คำชี้แจง จงเลือก/เติมคำตอบที่ถูกต้องเพียงคำตอบเดียว


1. จงพิจารณาว่าลำดับ 4, 7, 10, 13, 16 เป็นลำดับเลขคณิตหรือไม่
เป็นลำดับเลขคณิต

ไม่เป็นลำดับเลขคณิต

2. จงพิจารณาว่าลำดับ 10, 2, -6, ..., 18 - 8n, ...
เป็นลำดับเลขคณิต

ไม่เป็นลำดับเลขคณิต

3. จงเขียนห้าพจน์แรกของลำดับเลขคณิต (พิมพ์ไม่ต้องเว้นวรรค)

4. พจน์ทั่วไปของลำดับเลขคณิต -17, -12, -7, -2, ... คือ 5n - 22 เป็นจริงหรือเป็นเท็จ
เป็นจริง

เป็นเท็จ

5. จงหาพจน์ที่ 20 ของลำดับเลขคณิต 1, 4, 7, 10, ...

6. 239 เป็นพจน์ที่เท่าใดของลำดับ 5, 14, 23, ...

7. จงหาว่าลำดับเลขคณิต 4,9,14,19,...,124 มีกี่พจน์

8. ลำดับเลขคณิตหนึ่งมี 35 พจน์ มีผลต่างร่วมเป็น -4 และพจน์สุดท้ายเป็น -121 จงหาพจน์แรก

9. จำนวนเต็มบวกระหว่าง 60 และ 200 มีกี่จำนวนที่ 6 หารลงตัว

10. เด็กคนหนึ่งเรียงลูกหินเป็นแถว ๆ เพื่อประกอบเป็นรูปสามเหลี่ยม โดยจัดลูกหินในแถวบนให้น้อยกว่าลูกหินในแถวล่างที่อยู่ติดกันหนึ่งลูกเสมอ ถ้าแถวบนสุดมีลูกหินอยู่เพียงหนึ่งลูก
ซึ่งอยู่ในตำแหน่งของจุดยอดของสามเหลี่ยมและแถวล่างสุดมีลูกหินอยู่ 190 ลูก ถามว่า เขาเรียงลูกหินกี่แถว


 
<< นักเรียนศึกษาหน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่องอนุกรมเลขคณิต >>
เลือกเมนูทางซ้าย