|
|
|
|
คำชี้แจง
จงเลือก/เติมคำตอบที่ถูกต้องเพียงคำตอบเดียว
|
|
1.
จงพิจารณาว่าลำดับ 4, 7, 10, 13, 16 เป็นลำดับเลขคณิตหรือไม่
|
|
2. จงพิจารณาว่าลำดับ 10,
2, -6, ..., 18 - 8n, ...
|
|
3. จงเขียนห้าพจน์แรกของลำดับเลขคณิต
(พิมพ์ไม่ต้องเว้นวรรค)
|
|
4. พจน์ทั่วไปของลำดับเลขคณิต
-17, -12, -7, -2, ... คือ 5n - 22 เป็นจริงหรือเป็นเท็จ
|
|
5. จงหาพจน์ที่ 20 ของลำดับเลขคณิต
1, 4, 7, 10, ...
|
|
6. 239 เป็นพจน์ที่เท่าใดของลำดับ
5, 14, 23, ...
|
|
7.
จงหาว่าลำดับเลขคณิต 4,9,14,19,...,124 มีกี่พจน์
|
|
8.
ลำดับเลขคณิตหนึ่งมี 35 พจน์ มีผลต่างร่วมเป็น -4 และพจน์สุดท้ายเป็น -121
จงหาพจน์แรก
|
|
9. จำนวนเต็มบวกระหว่าง
60 และ 200 มีกี่จำนวนที่ 6 หารลงตัว
|
|
10. เด็กคนหนึ่งเรียงลูกหินเป็นแถว
ๆ เพื่อประกอบเป็นรูปสามเหลี่ยม โดยจัดลูกหินในแถวบนให้น้อยกว่าลูกหินในแถวล่างที่อยู่ติดกันหนึ่งลูกเสมอ
ถ้าแถวบนสุดมีลูกหินอยู่เพียงหนึ่งลูก
ซึ่งอยู่ในตำแหน่งของจุดยอดของสามเหลี่ยมและแถวล่างสุดมีลูกหินอยู่ 190
ลูก ถามว่า เขาเรียงลูกหินกี่แถว
|
|
|
<<
นักเรียนศึกษาหน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่องอนุกรมเลขคณิต >>
|
เลือกเมนูทางซ้าย
|
|